เครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับนักการตลาดดิจิตอลในปี 2022

เครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับนักการตลาดดิจิตอลในปี 2022

การตลาดดิจิตอลมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการแนะนำเครื่องมือใหม่และได้รับการปรับปรุง การสำรวจจากทีมงาน Unsupervised ได้เปิดเผยว่าเครื่องมือที่มีประโยชน์ที่สุดสำหรับมืออาชีพในสาขาใดบ้างในตอนนี้ โดยที่ทุกสิ่งได้รับการพิจารณาและนำไปใช้ แบบสำรวจยังถามเกี่ยวกับงบประมาณทางการตลาดด้วย เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่านี่คือสิ่งที่อาจจบลงด้วยการสร้างหรือทำลายแคมเปญทางการตลาด

จากที่กล่าวมาทั้งหมด สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่านักการตลาดดิจิตอลส่วนใหญ่ดูเหมือนจะพอใจกับงบประมาณที่พวกเขาได้รับ และนั่นยังคงเป็นจริงสำหรับทั้ง Business to Business (B2B) และ Business to Consumer (B2C) 82% ของมืออาชีพที่ทำงานใน B2B รู้สึกว่าพวกเขาได้รับการสนับสนุนในระดับที่น่าพอใจจากบริษัทของตน ในขณะที่ 83% พูดแบบเดียวกันในภาคธุรกิจ B2C

เงินทุนเป็นสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะส่งผลดีต่อเป้าหมายทางการตลาด 75% ของ B2B และ 73% ของมืออาชีพ B2C รู้สึกว่าได้รับเงินทุนในปริมาณที่เหมาะสม ทั้งสองภาคส่วนได้รับเงินทุนสนับสนุนจำนวนมากในปีนี้ โดยเน้นที่เครื่องมือทางการค้ามากขึ้น มีคู่แข่งที่แน่นอนสำหรับตำแหน่งสูงสุด โดย Hootsuite เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับมืออาชีพด้านการตลาด

Hootsuite เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับการตลาดดิจิตอลบน Social Media  

30% ของผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดกล่าวว่า Hootsuite เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับการตลาดดิจิตอลบน Social Media  แม้ว่าจะมีราคาเพียง 129 ดอลลาร์ก็ตาม 26% เลือกใช้ Buffer และข้อเท็จจริงที่น่าสนใจคือเครื่องมือที่มีราคาแพงกว่านั้นไม่ค่อยได้รับความนิยม บริการ HubSpot Social Inbox ระดับพรีเมียมซึ่งมีราคาประมาณ 3,200 ดอลลาร์เป็นที่ต้องการของนักการตลาดเพียง 17% เท่านั้นที่มีส่วนร่วมในแบบสำรวจนี้

Campaign Monitor เป็นเครื่องมือการตลาดดิจิตอลโดยใช้อีเมลที่ดีที่สุด

ย้ายไปยังการตลาดดิจิตอลโดยใช้อีเมล Campaign Monitor เป็นผู้ชนะในหมวดหมู่นี้ นักการตลาดประมาณ 29% กล่าวว่า Campaign Monitor เป็นเครื่องมือที่พวกเขาโปรดปรานซึ่งน่าสนใจ เนื่องจากแสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะขยายออกไปในแคมเปญประเภทเหล่านี้ Campaign Monitor มีค่าใช้จ่ายประมาณ 150 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีราคาแพงที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิตอลสามารถใช้ได้ แต่ให้ความคุ้มค่าอย่างชัดเจน 

Constant Contact เป็นทางเลือกที่เหมาะสมมาก โดย 19% ของนักการตลาดใช้เป็นแหล่งข้อมูลหลัก Constant Contact มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าหนึ่งในสามของ Campaign Monitor หรือ 45 ดอลลาร์ ดังนั้นจึงมีบางกรณีที่การตลาดผ่านอีเมลมีความหลากหลายมากขึ้นในแง่ของตัวเลือก

Canva เป็นเครื่องมือออกแบบการตลาดดิจิตอลที่เป็นที่นิยมที่สุด

สำหรับเครื่องมือที่เน้นการออกแบบทางการตลาดดิจิตอลมักจะเห็นทิศทางที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยตัวเลือก Canva ที่แพงที่สุดซึ่งมีราคา 30 ดอลลาร์ เป็นที่นิยมมากที่สุด เนื่องจาก 34% ของนักการตลาดเลือกใช้ ตัวเลือกที่ถูกกว่า เช่น Creative Cloud Express ซึ่งมีราคาต่ำกว่า 10 ดอลลาร์ เป็นที่ต้องการของนักการตลาดดิจิตอล 22%

ส่วนย่อยที่น่าสนใจที่สุดของข้อมูลนี้คือส่วน SEO นักการตลาดเกือบหนึ่งในสาม หรือ 32% เลือกใช้เครื่องมือฟรีเรียกว่า Keyword Everywhere  ตัวเลือกอื่นๆ มีราคาแพงอย่างเหลือเชื่อ เช่น HubSpot ซึ่งมีราคาประมาณ 3,200 ดอลลาร์ และที่นักการตลาด 28% ชอบที่จะใช้มัน 

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าการตลาดดิจิตอลไม่ได้เกี่ยวกับจำนวนเงินที่คุณใช้เสมอไป แหล่งข้อมูลฟรีสามารถช่วยนักการตลาดให้ประสบความสำเร็จได้มาก และหลายคนก็ชอบเพราะช่วยให้พวกเขาทำงานมากขึ้นด้วยงบประมาณที่จำกัด อย่างไรก็ตาม ด้านหนึ่งที่ตัวเลือกราคาแพงชนะคือการวิเคราะห์ข้อมูล โดยเกือบครึ่งของนักการตลาด (49%) บอกว่าตัวเลือก Google Analytics ราคา 12,500 ดอลลาร์ เป็นตัวเลือกที่พวกเขาพบว่าเป็นที่นิยมมากที่สุดในหมู่พวกเขาเองและเพื่อนร่วมงาน

ข่าวเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุด ข่าวเทคโนโลยี มือถือ ข่าวเทคโนโลยีทั่วโลก