Redmi 6A ระเบิดใส่หญิงชาวอินเดียเสียชีวิตคาที่ ด้าน Xiaomi เร่งหาสาเหตุ

Redmi 6A ระเบิดใส่หญิงชาวอินเดียเสียชีวิตคาที่ ด้าน Xiaomi เร่งหาสาเหตุ

Redmi 6A มือถือระดับกลางที่เปิดตัวออกสู่ตลาดเมื่อช่วงกลางปี 2018 กลายเป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์ของประเทศอินเดีย หลังหญิงชาวอินเดียรายหนึ่งถูกโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวระเบิดใส่ขณะกำลังนอนอยู่บนเตียงโดยวางมือถือไว้ข้าง ๆ จนเสียชีวิตค่าที่ ทำให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมผ่านสื่อเพื่อให้ Xiaomi ผู้ผลิตมือถือยักษ์ใหญ่จากจีน ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Redmi เร่งสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ รวมถึงแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุสลดดังกล่าวด้วย 

Redmi 6A มีร่องรอยการไหม้จากระเบิดอย่างรุนแรง 

เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้บัญชี ทวิตเตอร์ เป็นชายรายหนึ่งออกมาทวีตเล่าเหตุการณ์สุดน่าสลดว่า คุณป้าของเขานอนอยู่บนเตียงโดยวางมือถือรุ่น Redmi 6A เอาไว้ข้างหมอน จากนั้นจู่ ๆ มือถือเครื่องดังกล่าวก็เกิดระเบิดอย่างรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้คุณป้าของเขาถูกระเบิดอัดใส่จนเสียชีวิตคาที่ โดยในทวีตดังกล่าวยังได้แนบรูปมือถือต้นเรื่องที่ตัวเครื่องบิดเบี้ยวและมีร่องรอยไหม้จากการระเบิดอย่างรุนแรงจนแทบจำสภาพเดิมไม่ได้ รวมถึงภาพร่างไร้วิญญาณของหญิงผู้โชคร้ายนอนจมกองเลือดอยู่บนเตียง ซึ่งเจ้าของทวีตดังกล่าวต้องการเรียกร้องให้ Xiaomi ผู้ผลิตมือถือยักษ์ใหญ่จากจีน ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Redmi เร่งสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ รวมถึงแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุสลดดังกล่าวด้วย 

ทางด้าน Xiaomi ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกมาประกาศเร่งสอบสวนหาสาเหตุของเหตุสลดนี้ทันที โดยทางบริษัทได้ทำการติดต่อครอบครัวของหญิงที่เสียชีวิตเพื่อเริ่มกระบวนการสืบสวนหาสาเหตุของการระเบิด ทาง Xiaomi ออกมาทวีตว่า บริษัทให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นและกำลังติดต่อครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายเพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิด แต่ในตอนนี้ยังไม่มีรายงานอัปเดตสถานการณ์ว่าการสอบสวนไปถึงไหนแล้ว 

สำหรับ Redmi 6A เป็นมือถือระดับกลางที่เปิดตัวเมื่อช่วงกลางปี 2018 โดยมันติดตั้งหน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 5.45 นิ้ว ความละเอียด HD+ ขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 8.1 ทับด้วยอินเตอร์เฟส MIUI 12 ใช้ขุมพลัง MediaTek Helio A22 ขนาด 12 นาโนเมตร ให้ความเร็งสูงสุด 2.0GHz ทำงานร่วมกับจีพียู PowerVR GE8320 มีหน่วยความจำ RAM ขนาดสูงสุด 3GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในความจุสูงสุด 32GB พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3,000mAh  ในส่วนของการถ่ายภาพก็ติดตั้งกล้องหลังความละเอียด 13MP และกล้องหน้าขนาด 5MP โดยมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 110 ยูโร หรือประมาณ 4,xxx บาท 

ทั้งนี้เราต้องขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวมา ณ ที่นี้ด้วย และหากการสอบสวนมีความคืบหน้าอย่างไร เราจะมารายงานให้ทราบต่อไป ข่าวเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุด ข่าวเทคโนโลยี มือถือ ข่าวเทคโนโลยีทั่วโลก

(ขอบคุณภาพประกอบจาก in.mashable.com และ androidauthority.com)