ecno Spark 9T เตรียมเข้าไทย มาพร้อมจอ IPS 90Hz กล้องหน้า 32MP

ecno Spark 9T เตรียมเข้าไทย มาพร้อมจอ IPS 90Hz กล้องหน้า 32MP

Tecno Spark 9T มือถือระดับมิดเรนจ์สเปคครบเครื่องจากค่าย Tecno Mobile ที่เปิดตัวไปแล้วในหลายประเทศก่อนหน้านี้ ล่าสุดเตรียมเข้ามาวางขายในบ้านเราแล้ว ซึ่งก็มาพร้อมสเปคแบบเดียวกับรุ่น Global ไม่ว่าจะเป็นพาเนล IPS LCD ขนาด 6.6 นิ้ว ความคมชัด HD+ รีเฟรชเรท 90Hz ขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 12 ตั้งแต่แกะกล่อง ใช้ขุมพลัง Helio G37 ความแรงระดับ 2.3GHz ทำงานร่วมกับจีพียูแบบ PowerVR GE8320 ที่มีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน และมีกล้องหน้าความคมชัดถึง 32MP พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh ที่อึดพอจะใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

 Tecno Spark 9T ใช้ชิปประมวลผล Helio G37 และ RAM ขนาด 4GB

หลังจากที่บุกตลาดมือถือราคาประหยัดในต่างแดนไปตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Tecno ก็เตรียมส่ง Tecno Spark 9T มาบุกตลาดบ้านเรากันบ้าง โดยมันจะยังคงมาพร้อมสเปคครบครัน ไม่ว่าจะเป็นพาเนล IPS LCD ความกว้าง 6.6 นิ้ว ความคมชัด HD+ บนอัตราส่วน 20:9 มีค่าความหนาแน่นเม็ดพิกเซลที่ 266ppi รีเฟรชเรท 90Hz และมีอัตาส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องราว 84.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่ามีพื้นที่หน้าจอใหญ่พอสมควร ขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบด้วยอินเตอร์เฟส HIOS 8.6 ใช้ขุมพลังระดับกลางอย่าง Helio G37 ขนาด 12 นาโนเมตร ความเร็ว 2.3GHz ทำงานร่วมกับจีพียูแบบ PowerVR GE8320 ที่มีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน รวมถึงเล่นเกมเบา ๆ ได้ลื่นไหลดี เสริมด้วยหน่วยความจำ RAM ขนาด 4GB และมีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในความจุ 64GB พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh ที่อึดพอจะใช้งานได้ตลอดทั้งวันด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว

Tecno Spark 9T ยังติดตั้งกล้องหลัง 3 ตัว ความคมชัด 13MP+2MP+2MP รองรับการบันทึกวิดีโอ FHD ที่ 30fps พร้อมกล้องหน้าขนาดถึง 32MP ที่ใช้ดีไซน์ทรงหยดน้ำตรงกลงด้านบนหน้าจอ พ่วงแฟลช LED คู่ ช่วยให้ภาพถ่ายเซลฟี่ออกมาสวยคมชัด แม้จะเป็นที่แสงน้อย เอาใจสายเซลฟฟี่โดยเฉพาะ รองรับการบันทึก วิดีโอ FHD ที่ 30fps เช่นเดียวกันด้วย  ในส่วนของการเชื่อมต่อต่าง ๆ ก็รองรับทั้ง USB Type-C 2.0, Bluetooth, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร รวมถึงรองรับคลื่นวิทยุ FM แถมยังติดตั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องด้วย 

สำหรับ Tecno Spark 9T จะเปิดให้ผู้สนใจสั่งซื้อแบบจองล่วงหน้าระหว่างวันที่ 21 – 25 กันยายน ที่จะถึงนี้ สนนราคาเพียง 3,xxx บาทเท่านั้น โดยสามารถสั่งทางออนไลน์ผ่าน Lazada, Shopee และ JD Central เท่านั้น ซึ่งหลังจากหมดเขตการสั่งพรีออเดอร์ก็ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะเปิดให้สั่งซื้ออีกหรือไม่ ฉะนั้น ใครที่สนใจก็คงต้องรีบเข้าไปสั่งพรีออเดอร์ด่วน ข่าวเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุด ข่าวเทคโนโลยี มือถือ ข่าวเทคโนโลยีทั่วโลก

(ขอบคุณภาพประกอบจาก indonesia.postsen.com และ gsmarena.com)