คำถามสำคัญองค์กรที่กำลังจะซื้อ SD-WAN ต้องถามผู้ขายและตัวคุณเอง

คำถามสำคัญองค์กรที่กำลังจะซื้อ SD-WAN ต้องถามผู้ขายและตัวคุณเอง

สำหรับองค์กรที่ต้องการใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของ SD-WAN การเลือกและปรับใช้โซลูชัน SD-WAN ที่เหมาะสมได้กลายเป็นความพยายามที่ซับซ้อนมากขึ้น เนื่องจาก SD-WAN จะผสานการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย, ประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันและบริการ Cloud เข้าด้วยกัน บทความนี้จะช่วยให้ผู้ซื้อเทคโนโลยี SD-WAN นำทางไปยังจุดตัดสินใจเชิงกลยุทธ์และจะให้คำถามสำคัญเพื่อถามผู้ขายหรือผู้ให้บริการที่มีแนวโน้มว่าจะให้บริการแก่องค์กรของท่านได้

คำถามเกี่ยวกับ SD-WAN ที่ต้องถาม

ก่อนที่จะรวบรวม RFP หรือทำรายการสั้น ๆ ของผู้ขาย มีคำถามมากมายที่ต้องตอบทั้งภายในองค์กรหรือในการเจรจากับผู้ขายหรือที่ปรึกษาภายนอก

ดังนี้

  1. ตัวขับเคลื่อนธุรกิจสำหรับ SD-WAN คืออะไร และสอดคล้องกับจุดแข็งและจุดอ่อนของผู้ขายอย่างไร ตัวอย่างเช่น หากความปลอดภัยเป็นประเด็นหลักของคุณ คุณอาจจัดลำดับความสำคัญของผู้จำหน่าย SD-WAN ด้วยจุดแข็งด้านการรักษาความปลอดภัย หากประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันเป็นปัญหาหลักของคุณ ผู้จำหน่าย SD-WAN ที่มีรากฐานในการเพิ่มประสิทธิภาพ WAN อาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ หรือหากบริษัทของคุณเพิ่งเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่ และคุณต้องติดตั้ง SD-WAN ที่สถานที่หลายแห่งในระยะเวลาอันสั้น ผู้ให้บริการที่มีการจัดการที่ดีอาจเหมาะสมที่สุด
  1. คุณจะใช้ประโยชน์จากความสัมพันธ์กับผู้ขายที่มีอยู่เพื่อทำให้การเปลี่ยนไปใช้ SD-WAN เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดได้อย่างไร หากคุณมีความสัมพันธ์ในการทำงานที่แนบแน่นกับผู้จำหน่ายระบบเครือข่ายที่มีอยู่ และคุณสามารถเพิ่มฟังก์ชัน SD-WAN ให้กับอุปกรณ์สำนักงานสาขาที่มีอยู่ได้ด้วยการอับเกรดซอฟต์แวร์ นั่นอาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ หรือหากคุณบอกผู้ให้บริการ MPLS ที่ทำงานให้คุณอยู่ว่าคุณกำลังพิจารณาที่จะเลิกใช้งาน คุณจะแปลกใจว่าพวกเขาจะกลับมาพร้อมกับข้อเสนอ SD-WAN ที่มีการจัดการเต็มรูปแบบได้เร็วเพียงใด
  2. ตัวเลือกการกำหนดราคาแบบใดที่เหมาะกับองค์กรของคุณ การใช้งาน SD-WAN ที่ต้องทำด้วยตัวเองต้องใช้เงินลงทุน, ใบอนุญาต และการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้นคุณต้องจัดหาการเชื่อมต่อ WAN หลายรายการสำหรับที่ตั้งสาขาแต่ละแห่งซึ่งมีแต่จะเพิ่มค่าใช้จ่าย หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ ผู้ให้บริการฮาร์ดแวร์ SD-WAN หลายรายเสนอตัวเลือกที่มีการจัดการหรือการจัดการร่วม แน่นอนว่าผู้ให้บริการมีบริการจัดการเต็มรูปแบบในเครือข่ายของตน บริการที่มีการจัดการช่วยให้บริษัทต่างๆ เปลี่ยนต้นทุนจาก CAPEX เป็น OPEX โมเดลการสมัครใช้งานสร้างต้นทุนที่คาดการณ์ได้และให้ความยืดหยุ่นในการตอบสนองต่อสภาพธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
  1. ผลิตภัณฑ์หรือบริการจะผสานรวมกับโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ขององค์กรของคุณได้ดีเพียงใด คำถามบูรณาการมีสองด้าน ประการแรกหากผู้ขายได้รับฟังก์ชัน SD-WAN จากการซื้อบริษัทอื่น ส่วนประกอบต่างๆ จะรวมกันดีเพียงใด มีคอนโซลการจัดการเดียวที่ควบคุมฟังก์ชัน SD-WAN ทั้งหมดหรือไม่ และจะมีผลกระทบด้านราคาหรือไม่ กล่าวอีกนัยหนึ่ง SD-WAN เป็นการซื้อแบบ All-in-one หรือ Firewall ถือเป็นส่วนเสริมหรือไม่

SD-WAN จะทำงานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานเดิมอย่างไร

ประการที่สองคือระบบ SD-WAN จะทำงานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรที่มีอยู่ของคุณได้ดีเพียงใด SD-WAN จำเป็นต้องประสานกับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายที่เหลือขององค์กร ระบบการจัดการและการตรวจสอบแอปพลิเคชันและระบบความปลอดภัยขององค์กรของคุณ 

หากบริษัทมีแผนที่จะใช้เครือข่ายที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์และใช้การเข้าถึงเครือข่าย Zero Trust หรือทำการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นกับ SD-WAN ขององค์กรจะทำได้ง่ายเพียงใด หากข้อเสนอ SD-WAN มีแพลตฟอร์มการจัดการบน Cloud จะรวมเข้ากับระบบการจัดการที่มีอยู่ขององค์กรของคุณได้อย่างไร

#SD-WAN #ข่าวเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุด #ข่าวเทคโนโลยี