แนวทางสามประการที่ AI จะปรับปรุงระบบ CRM ของคุณ

แนวทางสามประการที่ AI จะปรับปรุงระบบ CRM ของคุณ1=

ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI มีพลังในการปรับปรุงองค์กรจากกระบวนการ CRM (Customer Relationship Management) แบบ Manual และปรับปรุงการมีส่วนร่วมของลูกค้า ข้อมูลเชิงลึกด้านการขาย และเครือข่ายสังคม

ปัจจุบันระบบ CRM ได้กลายเป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้ในการดำเนินธุรกิจ ในโลกธุรกิจดิจิทัลที่เชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลา บริษัทต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จาก CRM โดยใช้เทคโนโลยี AI

โดยพื้นฐานแล้ว AI นั้นเกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจถึงความสำคัญของการวิเคราะห์ข้อมูลและการฝึกให้เครื่องจักรให้สังเคราะห์ วิเคราะห์ และดำเนินการกับข้อมูลนั้นได้ 

ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับ AI ก็คือมันเหมือนกันกับระบบอัตโนมัติ แต่ที่จริงแล้ว AI มีความสามารถมากกว่านั้นมาก องค์ประกอบที่ใช้ร่วมกันเพียงอย่างเดียวระหว่าง AI และระบบอัตโนมัติคือการพึ่งพาข้อมูลและสร้างเป้าหมายของการปรับปรุงคุณภาพของงาน 

ในขณะที่ระบบอัตโนมัติต้องได้รับการกำหนดค่าด้วยมนุษย์เพื่อทำงานที่ซ้ำซากจำเจ ระบบ AI จะปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระเมื่อมีข้อมูลในการประมวลผล ซึ่งหมายความว่าระบบจะเรียนรู้ได้เองโดยมนุษย์ไม่ต้องคอยตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น AI จึงมีพลังในการปลดปล่อยองค์กรจากกระบวนการแบบ Manual ที่เชื่อมต่อกับระบบ CRM แนวทางที่สำคัญสามประการที่ AI นำมาสู่ระบบ CRM คือ

ขอบคุณภาพประกอบจาก WISESTEP

การมีส่วนร่วมของลูกค้าในระบบ CRM ที่ดีขึ้น

เนื่องจากโซลูชัน AI ช่วยลดภาระในการป้อนข้อมูลและหน้าที่อื่นๆ ที่ใช้เวลานาน ทีมงานจึงมีเวลามากขึ้นเพื่อช่วยเหลือลูกค้าและผู้มุ่งหวัง เทคโนโลยี AI ช่วยมากในการบริการและสนับสนุนลูกค้า บอทแชทและอีเมล์ช่วยให้ลูกค้าได้รับคำตอบอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยี AI สามารถวิเคราะห์เสียงและข้อความในแบบเรียลไทม์เพื่อช่วยให้พนักงานให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

การมีส่วนร่วมของลูกค้าที่ได้รับความช่วยเหลือจาก AI คือการปรับปรุงการทำงานของพนักงาน ที่สามารถเป็นอิสระจากความรับผิดชอบงานที่ใช้เวลานานในบทบาทเดิมของตน พวกเขาสามารถมุ่งเน้นไปที่มุมที่มีความหมายมากกว่าในงานเดิม ความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหา และการสนับสนุนลูกค้า ความพึงพอใจและการรักษาพนักงานที่ดีจะเกิดขึ้นตามมา

ขอบคุณภาพประกอบจาก ERP Solutions oodles

ช่วยให้ระบบ CRM มีข้อมูลเชิงลึกด้านการขาย

การมีบันทึกข้อมูลและการสื่อสารการขายของลูกค้าที่ถูกต้องแบบรวมศูนย์ทำให้ระบบข้อมูลการพยากรณ์การขายดีขึ้นและมีข้อมูลเชิงลึกที่ชัดเจนยิ่งขึ้นในการแข่งขัน การรวม AI เข้ามาจะช่วยให้มั่นใจได้ว่า CRM ของคุณจะเก็บข้อมูลลูกค้าในรูปแบบที่ต้องการโดยใช้เอกสาร ภาพ และเทคโนโลยีการรู้จำคำพูด  การบันทึกข้อมูลคุณภาพสูงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการคาดการณ์ AI ที่แม่นยำและชาญฉลาดจะเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ

ข้อมูลลูกค้าคุณภาพสูงและการคาดการณ์ที่แม่นยำและขับเคลื่อนด้วย AI ยังมีนัยสำคัญสำหรับวิธีการจัดระเบียบทีมงานเพื่อจัดการบัญชีต่างๆ การใช้แอปพลิเคชัน AI นั้นมีประสิทธิภาพที่จะให้ข้อมูลแก่พนักงานแต่ละคน เพื่อทำความเข้าใจข้อมูลทางธุรกิจที่แตกต่างกันซึ่งอาจสูญหายหรือล่าช้าหากใช้การวิเคราะห์แบบเดิม

ขอบคุณภาพประกอบจาก INFOWORLD

ช่วยให้เครือข่ายสังคมออนไลน์สำหรับ CRM ชาญฉลาดยิ่งขึ้น

ข้อมูลความสัมพันธ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะทำให้ฐานลูกค้าและเครือข่ายสาขาของลูกค้าที่คาดหวังและผู้อ้างอิงดียิ่งขึ้น การรวม AI เข้ากับแพลตฟอร์ม CRM สำหรับข้อมูลการทำธุรกรรม ผู้ติดต่อทางสังคม และประวัติการสื่อสาร จากนั้นข้อมูลนี้จะถูกรวบรวม จัดกลุ่ม วิเคราะห์ และแจกจ่ายโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ทีมขายมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดกับลูกค้า คู่ค้า และผู้มีส่วนอื่นๆ

ในขณะที่บริษัทต่างๆ ที่เผชิญกับการระบาดของไวรัสและพยายามใช้ประโยชน์จากเครือข่ายเสมือนในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา มีการนำ AI ที่ผสานเข้ากับธุรกิจต่างๆ มาใช้มากขึ้น โดยเฉพาะภายในระบบ CRM