ช็อคอีกครั้ง Bored Ape Yacht Club ( BAYC ) รูป NFT ชื่อดัง โดนแฮ็ค มูลค่า 1.3พันล้าน

ช็อคอีกครั้ง Bored Ape Yacht Club ( BAYC ) รูป NFT ชื่อดัง โดนแฮ็ค มูลค่า 1.3พันล้าน

     เอาอีกแล้วกับเรื่องราวของ NFT ชื่อดัง ที่มีชื่อว่า Bored Ape Yacht Club หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า รูปลิงหน้าเบื่อ ที่คนไทยก็คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีข่าวเกิดขึ้นว่า นักสะสมรายหนึ่ง ได้สูญเสียเจ้า NFT ที่มีชื่อว่า Bored Ape Yacht Club นี่แหละ โดนแฮ็คไปง่าย ๆ เสียหายไปหลายล้านเลย 

     มาถึงตอนนี้ก็ถือว่ายังไม่จบเพราะได้มีข่าวเกี่ยวกับเจ้า Bored Ape Yacht Club ( BAYC ) มาเพิ่มอีก 1 ข่าว แต่ว่าตอนนี้ถือว่าช็อกมากกว่า ครั้งก่อนหลายเท่าอย่างแน่นอน โดยเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราก็ไปดูกันดีกว่าว่า เรื่องราวของเจ้า ลิงหน้าเบื่ออย่าง Bored Ape Yacht Club ที่เราจะพาไปรู้จักกันในวันนี้จะมีอะไรบ้างที่น่าสนใจ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันได้เลย 

Bored Ape Yacht Club โดนแฮ็คอีกแล้ว ครั้งนี้เสียเป็นล้านเลยทีเดียว ( BAYC )

     เรียกได้ว่าเรื่องราวครั้งนี้ของ NFT ชื่อดัง ที่มีชื่อว่า รูปลิงหน้าเบื่อ Bored Ape Yacht Club ต้องทำให้นักสะสมมากมาย ต้องสั่นคลอน และ ตกใจกันเป็นอย่างมาก เพราะว่าในตอนนี้เจ้ารูป NFT ตัวนี้ ก็ถูกแฮ็คอีกแล้วครับพี่น้อง โดยคราวนี้โดนแฮ็ค Bored Ape Yacht Club แล้วตีเป็นมูลค่านี่ ถือว่าสูงเป็นอย่างมาก เพราะการแฮ็ค Bored Ape Yacht Club ครั้งนี้ สูญเสียมูลค่าไปมากถึง 1.3พันล้านเลยทีเดียว เรียกได้ว่านี่เป้นจำนวนที่เยอะและสูงมาก ๆ

      โดยข้อมูลที่ได้รับการเปิดเผยมาของการที่ Bored Ape Yacht Club โดนแฮ็คในครั้งนี้ ก็ได้มีการเปิดเผยออกมาว่า โดนแฮ็คผ่าน ฟิชชิ่ง (phishing attack) ซึ่งตัวแฮ็คเกอร์นั้นก็ทำการแฮ็คโดยใช้วิธีการดังนี้

รูปภาพประกอบจาก LINE TODAY

  1. ทำการแฮ็ค หน้า Instagram หลักของ Bored Ape Yacht Club 
  2. แชร์ลิงก์ไปยัง airdrop 
  3. เมื่อกดเข้าไปในลิงค์ปลอมที่แฮ็คเกอร์ได้สร้างขึ้นมานั้นจะทำให้ เชื่อมกระเป๋าเงิน MetaMask และโดนแฮ็คไปได้ในที่สุดนั่นเอง 
  4. เลือกแฮ็คในวันครบรอบ 1 ปีของ Bored Ape Yacht Club เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อให้มากยิ่งขึ้น 
  5. มี NFT มากกว่า 100ตัวที่สูญหายไป
  6. มูลค่าของ Bored Ape Yacht Club ( BAYC )  มีมากถึง 139 ETH โดยถ้าหากตีเป้นเงินสดแล้วก็เท่ากับว่าการที่ Bored Ape Yacht Club โดยแฮ็คไปในรั้งนี้ทำให้เสียมูลค่าไปมากถึง 40 ล้านเหรียญดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยก็ .3พันล้านบาท
  7. เป็นเหตุการณ์อีกเหตุการณ์ที่น่าตกใจมากของ Bored Ape Yacht Club หรือ ( BAYC

รูปภาพประกอบจาก LINE TODAY

#Bored Ape Yacht Club #ข่าวเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุด #ข่าวเทคโนโลยี