เปิดตัวหุ่นยนต์ดูแลบ้านรุ่นใหม่จาก Amazon อย่าง Astro 

เปิดตัวหุ่นยนต์ดูแลบ้านรุ่นใหม่จาก Amazon อย่าง Astro 

ในโลกปัจจุบันได้มีการใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีในการอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน เครื่องดูดฝุ่น เครื่องกรองอากาศ เครื่องซักผ้า เครื่องล้างจาน และอื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีอยู่ในชีวิตประจำวันของเราในทุกๆที่ และในวันนี้ได้มีการออกแบบและพัฒนาให้มีหุ่นยนต์ที่สามารถดูแลรักษาความปลอดภัยภายในบ้านได้

ขณะที่เราไม่อยู่บ้าน โดยทาง Amazon ได้ทำการเปิดตัวหุ่นยนต์ดูแลบ้านรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Astro ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่น่ารัก ขนาดเล็กกะทัดรัด และยังสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยดูแลผู้สูงอายุที่อยู่ในบ้าน ช่วยตรวจสอบความผิดปกติภายในบ้าน และอื่นๆอีกมากมาย

เราไปดูการออกแบบและฟังก์ชันการใช้งานของหุ่นยนต์ดูแลบ้าน Astro กันเลยว่ามีอะไรบ้าง 

  • ในการออกแบบหุ่นยนต์ดูแลบ้าน Astro นั้นได้มาพร้อมกับการออกแบบสุดหน้ารัก ซึ่งเชื่อว่าใครหลายๆคนอาจจะหลงรักก็เป็นได้ โดยมีการออกแบบให้สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยล้อซึ่งมีด้วยกัน 3 ล้อหรือเรียกอีกอย่างว่าขาของหุ่นยนต์นั้นเอง 
  • โดยหุ่นยนต์ Astro  ได้มีการออกแบบหน้าจอให้เป็นแบบทัชสกรีนที่มีขนาด 10 นิ้ว รูปทรงสี่เหลี่ยม หน้าจอแสดงเป็นลูกตาทรงกลมน่ารัก ที่สามารถเล่นวีดีโอได้ และยังสามารถวีดีโอคอลได้อีกด้วย โดยหน้าจอสามารถใช้ฟีเจอร์ Alexa ทำให้สามารถรับชมรายการต่างๆ เช่น ดูรูปภาพ, ถ่ายรูป, วีดีโอคอลผ่าน Alexa call เท่านั้นยังไม่พอในตัวของหุ่นยนต์ดูแลบ้าน Astro ยังมีเสากล้องที่ยาวถึง 42 นิ้ว เพื่อใช้ในการสอดส่องดูแลบ้านนั้นเอง
  • ซึ่งในการใช้ประโยชน์ของหุ่นยนต์ดูแลบ้าน Astro เป็นหุ่นยนต์ที่มีความฉลาดด้านปัญญาประดิษฐ์ AI ซึ่งจะคอยตรวจสอบความผิดปกติในบ้านในช่วงที่คุณไม่อยู่บ้าน ช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับคุณเมื่อออกนอกบ้านได้อย่างมาก ต่อมาคือสามารถช่วยดูแลผู้สูงอายุ และคนที่คุณรัก ได้จากระยะไกลในช่วงที่คุณไม่อยู่บ้าน โดยจะสามารถดูผ่านหน้าจอทัชสกรีนของหุ่นยนต์ดูแลบ้าน Astro นั้นเอง
  • โดยทางหุ่นยนต์ดูแลบ้าน Astro  ยังสามารถสั่งงานได้ด้วยอุปกรณ์ IoT ด้วยระบบ Alexa ซึ่งจะมีการแจ้งให้คุณทราบเมื่อมีสายเรียกเข้าของ Alexa เท่านั้นยังไม่พอตัวหุ่นยนต์ยังมีกล้อง Periscope ที่สามารถยืดได้ เพื่อดูของบนโต๊ะ และช่วยในการตรวจสอบการปิดแก็ส หรือดูสิ่งต่างๆบนโต๊ะ หรือพื้นที่ที่สูงกว่าตัวหุ่นยนต์ได้เพื่อช่วยในการสอดส่องดูแลบ้านได้อย่างทั่วถึง แต่ทั้งนี้ตัวหุ่นยนต์เองยังไม่สามารถขึ้นลงบันไดได้นั้นเอง 

โดยตัวหุ่นยนต์ดูแลบ้าน Astro  เป็นหุ่นยนต์ที่เปรียบเสมือนเป็นสมาชิกครอบครัวภายในบ้านได้เลยก็ว่าได้ เพราะสามารถช่วยดูแลบ้านและคนในครอบครัวได้อีกด้วย ซึ่งหุ่นยนต์ดูแลบ้านนี้เปิดจำหน่ายอยู่ที่ราคาประมาณ 1,449.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 49,000 บาทไทย  นั้นเอง

#Astro #ข่าวเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุด #ข่าวเทคโนโลยี