รีวิว vivo s9อีก 1 สมาร์ทโฟนของ vivo ที่กำลังจะมาเร็วๆนี้!

รีวิว vivo s9อีก 1 สมาร์ทโฟนของ vivo ที่กำลังจะมาเร็วๆนี้!

Vivo: ช่วงนี้โทรศัพท์มือถือหลายๆแบรนด์ก็ต่างทยอยเปิดตัวรุ่นใหม่ๆออกมากันมากมาย อย่างเช่นรุ่น vivo ได้มีการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือออกมา หลายรุ่นเช่นเดียวกันในปี 2021 นี้ ซึ่งแต่ละรุ่นนั้นก็ยังไม่มีการเปิดราคาที่แน่ชัด แค่มีการเปิดตัว เปิดสเปกออกมาให้ทุกคนได้รู้กันเฉยๆ

วันนี้ มือถือที่กำลังจะถูก วางขายในอีกไม่ช้านี้ อย่างรุ่น Vivo s9 โทรศัพท์มือถือ ราคาประหยัด ที่ราคาไม่แพงมากแน่นอน วันนี้เราจะมาทำการเปิด spec คร่าวๆ ของVivo ตัวนี้กัน ว่าจะมีสเปคอะไรน่าสนใจไหม ที่จะเหมาะกับการรอซื้อ!

วันที่เปิดตัว 

Vivo s9 ได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 เมษายนปี 2021 เมื่อเดือนที่แล้วนั่นเอง ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดราคาอย่างแน่ชัด ว่า vivo ตัวนี้จะมีราคามาที่เท่าไหร่ แต่พอมีราคากลางออกมาอยู่ที่ประมาณ 13,000 บาท สำหรับใครที่กำลังรอรุ่นนี้อยู่ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า จะมาในรูปแบบราคาเท่าไหร่.

ในด้านของสเปคหน้าจอ 

Vivo s9 จะมาพร้อมกับหน้าจอ 6.4 นิ้ว เลือกใช้ชนิดหน้าจอเป็นแบบ amoled 24 bit รองรับการแสดงผลแบบ hdr 10plus มาพร้อมกับอัตราการสัมผัสหน้าจอหรือ refresh rate อยู่ที่ 90 hz รักใครที่ไม่ได้ซีเรียสในด้านของการเล่นเกมมากจนเกินไปVivo s9 ตัวนี้ถือว่า เหมาะกับตัวคุณเลย แม้จะได้หน้าจอ 90 hz แต่ก็ลื่นไหลตาย vivo เลย รุ่นนี้จะมาพร้อมกับ 3 สีให้เลือก ได้แก่สีดำสีขาว สีฟ้าเป็นต้น.

ในด้านของกล้องและความจุของแบตเตอรี่ 

vivo s9 จะมาพร้อมกับกล้องหลังอยู่ที่ 3 ตัวได้เเก่

เลนส์หลัก:64+8+2 mp

และมาพร้อมกับความละเอียดของกล้องหน้าอยู่ที่ 44 mp สำหรับใครที่เป็นสายเซลฟี่ ต้องถูกใจสำหรับสิ่งนี้ เนื่องจากได้กล้องหน้าที่มีความละเอียดสูงเกือบเท่ากล้องหลังกันเลยทีเดียว!

ทางด้านของความจุแบตเตอรี่ รุ่นนี้จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่เพียง 4,000 เท่านั้น แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานและรองรับการชาร์จไว ทำให้ไม่ต้องเป็นห่วงทางด้านของเเบตเตอรี่เลย!

ในเรื่องของ chipset CPU 

Vivo s9 จะมาพร้อมกับชิปตัวใหม่ตัวแรง อย่างmediatek dimensity 1100 แถมยังรองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ 5g ด้วย ในรุ่นนี้จะมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 2.6 ghz ถ้าพูดถึงความลื่นไหลของการเล่นเกมเล่นโซเชียลมีเดียต่างๆขอบอกเลยว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะ Vivo รุ่นนี้จะรันบน origin OS ตัวใหม่ และมาพร้อมกับ android 11 ด้วยเช่นกัน ให้ปัญหาในการเล่นต่างๆเกิดขึ้นได้น้อยมาก.

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก thaimobilecenter

รูปที่ 2 จาก siamphone

รูปที่ 3 จาก droidsans

#vivo s9 #ข่าวเทคโนโลยี #มือถือ