ขณะนี้ iOS 15 ของ Apple พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว

ขณะนี้ iOS 15 ของ Apple พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว

ขณะนี้ Apple พร้อมแล้วสำหรับการอับเดตซอฟต์แวร์ที่สำคัญล่าสุด ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่มีคุณสมบัติเพื่อช่วยให้ผู้คนโฟกัสกับงานได้ดีขึ้น การเชื่อมต่อกับบุคคลอื่นบน FaceTime และติดตามข้อมูลเวชระเบียน รวมถึงสถานะวัคซีนและผลการทดสอบ ซึ่งพร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว

แม้ว่ากรณีนี้จะไม่ใช่การยกเครื่องการออกแบบครั้งใหญ่ของ Apple แต่การเปลี่ยนแปลงมากมายที่จะเกิดขึ้นกับ iOS 15 สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส Apple ได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่ในเดือนมิถุนายนที่ Worldwide Developers Conference และอ้างอิงบางส่วนบนเวทีระหว่างงานเปิดตัว iPhone 13 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

การอับเดตที่สำคัญที่สุดของ Apple คือ Face Time

การอับเดตที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad สามารถพบได้ใน FaceTime ซึ่งสอดคล้องกับระยะเวลาที่เราใช้ในการสนทนาทางวิดีโอในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ขณะนี้โหมด FaceTime Group รองรับมุมมองตารางที่ช่วยให้ผู้คนมองเห็นใบหน้าของแต่ละคนได้มากขึ้นพร้อมๆ กัน และให้ผู้ใช้ฟังเพลงหรือดู Apple TV, Hulu, Disney+ และสตรีมบริการอื่นๆ พร้อมกันระหว่างการโทร ซึ่งผู้ใช้ Android และ Windows สามารถเข้าร่วมได้ในขณะนี้เช่นกัน

Apple ยังได้เพิ่มคุณสมบัติต่างๆ เช่น ความสามารถในการเบลอพื้นหลังบน FaceTime และทำให้ผู้ใช้อยู่ในโฟกัส คล้ายกับโหมดแนวตั้งสำหรับรูปภาพที่ถ่ายบน iPhone

สำหรับผู้ที่ยังคงติดหน้าจออยู่บ่อยๆ เครื่องมือใหม่ที่เรียกว่า Focus สนับสนุนให้ผู้ใช้เลือกประเภทการแจ้งเตือนที่ต้องการรับ และจากใครในบางช่วงเวลาของวัน ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถตั้งค่าโทรศัพท์ให้อยู่ในโหมด “ทำงาน” และเลือกรับเฉพาะการแจ้งเตือนจากเพื่อนร่วมงาน อีเมล์ และข้อความ Slack เท่านั้น เมื่อปิดการแจ้งเตือนอื่นๆ ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ “ห้ามรบกวน” ตอบกลับข้อความอัตโนมัติได้

นอกจากนี้ Apple ยังอับเดตความสามารถอื่นอีกหลายอย่าง

Apple ยังเพิ่มกระเป๋าเงินดิจิทัลเป็นสองเท่า ซึ่งมีความสามารถเปิดประตูและเข้าห้องพักในโรงแรมที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าวได้ ในรัฐจำนวนหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ผู้คนสามารถเพิ่มใบอนุญาตขับขี่หรือ IDประจำตัวของรัฐ หรือใช้งานที่จุดตรวจรักษาความปลอดภัยที่สนามบิน

นอกจากนี้ยังมีแอป Health รองรับสถานะวัคซีนและผลการทดสอบแล้ว ผู้ให้บริการด้านสุขภาพหรือรัฐในสหรัฐอเมริกาสามารถให้รหัส QR ที่สามารถดาวน์โหลดและจัดเก็บบนแอปได้โดยตรง ขณะนี้มีการแชร์ข้อมูลด้านสุขภาพเพื่อให้สมาชิกในครอบครัวสามารถติดตามและจัดการข้อมูลหรือความต้องการด้านสุขภาพของเด็กหรือผู้สูงอายุได้ดียิ่งขึ้น

การอับเดต iOS 15 ที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ ความสามารถในการปักหมุดข้อความในข้อความที่ผู้ใช้อาจไม่ต้องการลืม และคุณลักษณะด้านความปลอดภัยใหม่ๆ มากมาย รวมถึงคุณลักษณะที่เรียกว่า “การป้องกันความเป็นส่วนตัวของอีเมล์” แอปอีเมล์บนอุปกรณ์ Apple จะซ่อนที่อยู่ IP ของผู้ใช้และตำแหน่ง ดังนั้นบริษัทที่ส่งอีเมล์จึงไม่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลนั้นกับกิจกรรมออนไลน์อื่นๆ ของผู้ใช้

หากท่านต้องการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ใหม่นี้ ให้ไปที่ส่วน Software Update ในการตั้งค่า อย่างไรก็ตาม Version แรกของการอับเดตซอฟต์แวร์มือถือรุ่นต่อไปมักจะยังมีข้อบกพร่อง ผู้ใช้อาจจำเป็นต้องสำรองข้อมูลรูปภาพหรือไฟล์สำคัญก่อนที่จะดาวน์โหลด หรือควรรอจนกว่า Version ที่สองจะเปิดตัวในอนาคต

#iOS 15 #Apple #ข่าวเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุด