เรื่องต้องรู้ข้อแตกต่างของ กล้อง Mirrorless กับ DSLR สำหรับมือใหม่

เรื่องต้องรู้ข้อแตกต่างของ กล้อง Mirrorless กับ DSLR สำหรับมือใหม่

หากคุณเป็นรักในการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ และอยากจะพัฒนาความสามารถในการถ่ายรูปขึ้นมาอีกระดับ โดยมองหากล้องถ่ายรูปดี ๆ สักตัว ที่ไม่ใช่แค่กล้องถ่ายรูปในโทรศัพท์มือถืออีกต่อไป นี่จะเป็นรีวิวที่ช่วยให้คุณได้ความรู้เกี่ยวกับกล้องและเคล็ดลับในการเลือกซื้อกล้องตัวแรกที่เหมาะสมกับคุณ กล้อง Mirrorless  เป็นกล้องมีการทำงานที่ไม่ซับซ้อน

 เน้นความสะดวกในการพกพาเมื่อเทียบกับกล้อง DSLR ที่มีน้ำหนักหนักกว่า ส่วนฟังก์ชันการทำงานต่าง ๆ ของกล้อง Mirrorless ก็ใช้งานได้ง่ายกว่ากล้อง DSLR แต่ประสิทธิภาพในการถ่ายภาพออกมาคุณภาพไม่ได้แพ้กล้อง DSLR เลย เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มใช้งานกล้อง

กล้อง Mirrorless และ กล้อง DSLR

สำหรับกล้อง DSLR จะให้อารมณ์ในการถ่ายภาพดีมากกว่า กล้อง Mirrorless ตัวกล้องมีขนาดใหญ่และด้วยน้ำหนักที่ค่อนข้างหนัก จึงให้ความบาลานซ์ได้ดี เมื่อใช้เลนส์เสริม และยังจับถนัดมือ ให้ความรู้สึกมั่นคงในการจับมากกว่า สำหรับช่องมองภาพมีโฟกัสที่ไว มีเลนส์หลากหลายรูปแบบให้เลือก ทั้งยังสามารถใช้แบตได้นานกว่า กล้อง DSLR เป็นกล้องที่ไม่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น เพราะต้องใช้ประสบการณ์และต้องความสามารถขั้นสูงในการใช้งาน

วิธีเลือกซื้อกล้องสำหรับมือใหม่

  • เลือกกล้องที่มีน้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก ขนาดกะทัดรัดพอดี ไม่เล็กไปไม่ใหญ่ไป
  • เลือกจอแสดงผลแบบ touchscreen เพราะใช้งานได้ง่ายกว่า
  • เลือกกล้องที่มีช่องมองภาพ (Viewfinder) เพราะจะสะดวกในการมองภาพ ทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนแม้มีแสงจ้า
  • สำหรับมือใหม่เลือกกล้องที่มี Auto Mode ที่สามารถตั้งค่าให้เราได้อัตโนมัติจะดีมาก ๆ เลย เพราะเราจะได้เรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพจากตรงนี้
  • สำหรับเซนเซอร์ APS-C นั้นจะเหมาะกับการถ่ายภาพแบบซูม

หากคุณมีงบประมาณที่ไม่สูงมากนัก แต่คุณต้องการใช้กล้อง DSLR เราขอแนะนำกล้อง Canon EOS 2000D ที่คงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ด้วยราคาเพียงหมื่นต้น ๆ คุณก็สามารถเป็นเจ้าของกล้อง DSLR ได้แล้ว นอกจากนี้คุณยังจะได้รับเซ็นเซอร์ APS-C 24.2 ล้านพิกเซล และโหมดถ่ายภาพทั้งหมด ที่เหมาะสำหรับคนเริ่มต้นใช้กล้องต้องเรียนรู้ คุณยังสามารถเพิ่มเลนส์เสริมและอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ

ได้หากคุณต้องการจะยกระดับกล้องของคุณให้โปรกว่าเดิม แต่เนื่องจากราคาที่ไม่สูงมากนัก จึงอาจจะมีข้อเสียบางอย่าง อาทิเช่น หน้าจอที่ไม่ไวต่อการสัมผัส และสำหรับคนที่เน้นการถ่ายวิดีโอกล้องตัวนี้อาจจะไม่ใช่ทางของคุณสักเท่าไหร่ ย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกซื้อ ก็ต้องดูความเหมาะสมของการใช้งาน รวมถึงฟังก์ชั่นต่าง ๆ ว่าเหมาะกับตัวผู้ใช้หรือไม่

ขอบคุณภาพ : https://www.lalapixthailand.com/

#กล้องMirrorless #ข่าวเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุด #ข่าวเทคโนโลยี