เรียนรู้วิธีทำให้โทรศัพท์ เร็ว-แรง เหมือนใหม่ด้วยวิธีง่ายๆด้วยตัวเอง

เรียนรู้วิธีทำให้โทรศัพท์ เร็ว-แรง เหมือนใหม่ด้วยวิธีง่ายๆด้วยตัวเอง

เราเคยคิดหรือไม่ว่าเวลาที่เราใช้โทรศัพท์มือถือไปนานหลายๆปีแล้ว ทำไม่รู้สึกว่าโทรศัพท์มือถือนั้นช้ากว่าที่เคยใช้ ไม่เหมือนเมื่อก่อนตอนที่ซื้อมาใหม่ๆ ซึ่งโทรศัพท์มือถือนั้นทั้งเร็วและแรงเอามากๆ แล้วเคยลองคิดเล่นๆ ดูไหมว่า ถ้าเราซื้อโทรศัพท์มือถือมานานหลายปีแล้วแต่อยากได้โทรศัพท์มือถือที่ใช้งานได้เหมือนกับวันแรกที่ซื้อมา

วันนี้เรามีวิธีที่จะทำให้คุณได้เทคนิคง่ายๆ โดยการเปลี่ยนจากโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าซึ่งมีการทำงานที่ล้าช้าเอามากๆให้กลับมาเหมือนใหม่ได้ง่ายๆ ด้วยหลายๆ วิธีด้วยกัน แต่ว่าวันนี้เราจะยกเอาเทคนิคง่ายๆที่ใช้ได้แบบสะดวกและรวดเร็วมาบอกกัน

เราไปดู วิธีทำให้โทรศัพท์เร็วนั้นมีการใช้งานที่เหมือนใหม่เหมือนวันแรกที่ใช้กันเลย

1.เริ่มต้นด้วยวิธีง่ายๆด้วยข้อแรกอย่าง การเลือกเก็บเฉพาะแอปพลิเคชันที่เราใช้งานเท่านั้น  ใช้ค่ะฟังไม่ผิดเราจะต้องเลือกเก็บแอปพลิเคชันที่เราใช้งานเท่านั้นไว้ในตัวเครื่อง เนื่องจากการเก็บแอปพลิกเคชันที่เราไม่ได้ใช้งานมาไว้ในตัวเครื่องจะทำให้โทรศัพท์มือถือของเรานั้น ทั้งกินพื้นที่ในการใช้งานในโทรศัพท์แถมยังสิ้นเปลืองพลังงานโดยใช้เหตุด้วยเพราะแอปพลิเคชันเหล่านี้จะทำงานและได้รับการอัปเดตอยู่ตลอดเวลานั้นเอง

2.วิธีที่สองก็คือ การลบ App Cache เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้โทรศัพท์เร็วขึ้น ในการลบแอปพลิเคชันที่เราไม่ได้ใช้งานนั้นทำให้สามารถช่วยให้โทรศัพท์มือถือมีการทำงานที่เร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก เช่นการใช้งานไฟล์ข้อมูลชั่วคราวที่แอปพลิเคชันสร้างขึ้นเพื่อเรียกเก็บในแต่ละครั้ง เราสามารถจัดการได้ด้วย Settings ของโทรศัพท์มือถือได้เลย

3.การอัปเดตโทรศัพท์มือถืออย่างสม่ำเสมอ การอัปเดตเวอร์ชันใหม่ๆในโทรศัพท์มือถืออย่างสม่ำเสมอ จะช่วยทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น แต่ว่าการอัปเดตนี้จะเรียกว่าไม่มีข้อเสียเลยก็ไม่เชิงเพราะถ้าคุณอัปเดตโทรศัพท์มือถือของคุณมากเกินไปจะทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณเหลือพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลอยู่น้อยนิด เรียกได้ว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียขึ้นอยู่กับว่าคูรจะสามารถจัดการโทรศัพท์มือถือของคุณให้มีความสมดุลกันได้มากน้อยเพียงใด

และข้อสุดท้าย ที่เป็นวิธีทำให้โทรศัพท์เร็ว การคิดก่อนที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันต่างๆในโทรศัพท์มือถือ ใช่ค่ะการที่เราคิดก่อนที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันต่างๆ เพราะบ้างแอปพลิเคชันอาจจะเป็นแอปที่สร้างขึ้นเพื่อเข้าถึงข้อมูลที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือของคุณหรือเรียกได้ว่าสร้างขึ้นเพื่อที่จะเข้ามาโจรกรรมข้อมูลของคุณไปก็เป็นไปได้ ดังนั้นการที่เราจะติดตั้งแอปพลิเคชันใดควรที่จะเข้าไปหาข้อมูลหรือติดตั้งแอปพลิเคชันที่สามารถเชื่อถือได้เท่านั้น 

#ข่าวเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุด #ข่าวเทคโนโลยี #วิธีทำให้โทรศัพท์เร็ว