สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่คุณจะซื้อ TV เครื่องใหม่

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่คุณจะซื้อ TV เครื่องใหม่

การเลือกซื้อ TV ในปัจจุบันอาจเป็นเรื่องยาก ด้วยประเภทและขนาดต่างๆ ที่มีอยู่มากมาย จึงมักจะเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าจะเริ่มต้นจากจุดใด ในการเลือก TV ที่ใช่สำหรับบ้านของคุณ ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจว่าคุณต้องการคุณสมบัติอะไรจากแผงควบคุมทีวีของคุณ รวมทั้งพื้นที่ที่คุณต้องใช้ในการทำงานด้วย  จึงเป็นการดีที่สุดที่จะทราบล่วงหน้าว่าคุณน่าจะวางทีวีใหม่ไว้ในห้องใดมากที่สุด

การเลือก TV ให้เหมาะกับห้องนั่งเล่นของคุณถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญมาก นอกจากการมอบความบันเทิงแก่คุณและครอบครัวแล้ว โดยทั่วไป TV ของคุณยังเป็นหัวใจสำคัญของการจัดวางของในห้องด้วย ไม่ว่าจะติดตั้งบนผนังหรือมุมห้อง  TV ของคุณจะเป็นสิ่งที่เฟอร์นิเจอร์อื่นๆในห้องของคุณจะถูกปรับให้เข้ากับทิศทางของจอ การเลือกทีวีที่เหมาะสมไม่เพียงแต่จะทำให้คุณได้รับความบันเทิงนานนับชั่วโมง แต่ยังช่วยเติมเต็มรูปลักษณ์และความรู้สึกโดยรวมของห้องนั่งเล่นของคุณด้วย

การเลือกซื้อ TV สักเครื่องคุณควรพิจารณาสิ่งต่อไปนี้

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือก TV ที่เหมาะสมสำหรับบ้านของคุณคือการรู้ว่าควรวางไว้ที่ใด ในบ้านส่วนใหญ่ TV ที่ใหญ่ที่สุดจะอยู่ในห้องนั่งเล่น อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้านหลายคนอาจเลือกวางทีวีในห้องนอนหรือในห้องครัวด้วย

ปัจจุบัน TV มีจำหน่ายในขนาดต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ 14 นิ้วไปจนถึงมากกว่า 100 นิ้ว สมมติว่าคุณกำลังซื้อทีวีสำหรับห้องนั่งเล่นของคุณ ขนาดโดยทั่วไปคือ 55 นิ้ว อย่างไรก็ตาม หน้าจอ 65 นิ้วกำลังเป็นที่นิยม ในขณะที่ทีวี 32 และ 40 นิ้วเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับห้องนอนและพื้นที่ขนาดเล็ก

นอกจากขนาดหน้าจอของ TV แล้ว คุณควรพิจารณาความละเอียดและอัตราการ Refresh  (วัดเป็นHz) ของหน้าจอคุณด้วย อัตราการ Refresh สูงสุดที่เป็นไปได้สำหรับแผงควบคุมทั่วไปคือ 100 Hz แม้ว่า TV บางรุ่นสามารถมีอัตราสูงถึง 240 Hz ด้วย Processor ขั้นสูง หากคุณต้องการเล่นเกมออนไลน์หรือดูการถ่ายทอดสดกีฬา TV ของคุณควรมีความถี่อย่างน้อย 100 Hz  TV ที่มีอัตราต่ำกว่า 100 Hz อาจไม่สามารถตามทันการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่มาพร้อมกับการเล่นเกมออนไลน์และการถ่ายทอดสดได้

เคล็ดลับที่ดีที่สุดข้อหนึ่งที่ควรปฏิบัติเมื่อซื้อ TV เครื่องใหม่คือ การพิจารณาขนาดห้องของคุณ เพื่อที่จะประเมินได้ว่าคุณควรจะนั่งอยู่ห่างจากทีวีแค่ไหน

การวาง TV ขนาดหน้าจอขนาด 65 นิ้วในห้องเล็กๆ ที่คุณนั่งห่างออกไปไม่ถึงเมตร อาจเป็นอันตรายต่อดวงตาของคุณ และแน่นอนว่าคุณจะไม่ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการรับชม

คำแนะนำทั่วไป สำหรับ TV แบบ HD สมัยใหม่ คุณควรนั่งห่างประมาณต่อไปนี้

ห่างจากทีวี 40 นิ้ว  1.5 ถึง 2.5 เมตร

ห่างจากทีวี 60 นิ้ว  2.2 ถึง 3.87 เมตร 

ห่างจากทีวี 80 นิ้ว 3-5 เมตร

คำแนะนำเหล่านี้จะช่วยคุณในการกำหนดขนาด TV ที่เหมาะสมสำหรับพื้นที่ของคุณ และช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเวลาซื้อ

เลือก TV ที่เหมาะสมสำหรับบ้านของคุณ

สุดท้ายคุณควรจำไว้เสมอว่ามีคำถามมากมายที่คุณต้องถามตัวเองให้ดีก่อนที่คุณจะไปที่ร้านขายเครื่องไฟฟ้า TV เป็นการซื้อที่มีต้นทุนสูง ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะไม่รีบเร่งตัดสินใจ และประเมินอย่างละเอียดถี่ถ้วนด้วยตัวคุณเอง

นอกจากการค้นหา TV ที่เหมาะสมแล้ว อย่าลืมให้ความสนใจอย่างมากกับระยะห่างจากโซฟาของคุณไปยังตำแหน่งที่คุณจะวางทีวี ด้วยรายละเอียดเหล่านี้และแนวคิดที่ดีในการเลือก TV ของคุณ คุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะพบ TV ที่ใช่สำหรับคุณ 

#ข่าวเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุด #ข่าวเทคโนโลยีทั่วโลก